Realty House

Tin Bài Bất Động Sản

Hạ tầng giao thông tác động thế nào đến thị trường BĐS TP.HCM?

Những dự án hạ tầng giao thông đầu tư vài trăm tỉ đồng trở lên được hoàn thiện hoặc triển khai trong quý 3/2018 đang tạo ra cú hích cho thị trường BĐS trong quý và những tháng cuối năm 2018.

Nâng cấp đường Nguyễn Hữu Cảnh

Theo thông tin từ Sở Giao thông Vận tải Tp.HCM, cơ quan này đã giao khu quản lý giao thông đô thị số 1 khảo sát và làm thiết kế để nâng cấp tuyến đường Nguyễn Hữu Cảnh. Tổng vốn đầu tư dự kiến cho việc nâng cấp này khoảng 473 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Vĩnh Ninh, Giám đốc Khu 1 cho biết, có thể tháng 11 tới đây sẽ được thực hiện nâng cấp và dự kiến hoàn thành sau 14 tháng thi công. Dự án nâng cấp hoàn thành sẽ khắc phục tình trạng ngập nước đường Nguyễn Hữu Cảnh.

Đây là tuyến đường huyết mạch nối Q.1 và Q.Bình Thạnh, việc nâng cấp này sẽ khiến thị trường BĐS khu vực Bình Thạnh và lân cận như Q.2 được dự báo sẽ có đà tăng trưởng theo.

Thông xe đường D1

Ngày 15/9, tuyến đường D1 kết nối ĐH Sài Gòn với đường Nguyễn Văn Linh và khu dân cư Him Lam Q.7 chính thức được thông xe. Toàn tuyến dài 830m, rộng 20m đáp ứng 4 làn xe, tổng mức đầu tư hơn 289 tỉ đồng.

Việc thông xe tuyến đường này vừa giải quyết vấn đề giao thông, đồng thời góp phần thúc đẩy thị trường nhà đất khu vực này ăn theo.

Mở rộng tuyến đường Nguyễn Tất Thành

UBND Tp.HCM yêu cầu Cảng Sài Gòn báo cáo phương án di dời, bàn giao mặt bằng cảng Nhà Rồng- Khánh Hội, bảo đảm thời gian bàn giao mặt bằng trước ngày 31/12/2018. Theo phương án thiết kế đường Nguyễn Tất Thành sẽ mở rộng lên 40m.

Theo các chuyên gia, nếu dự án hạ tầng này được triển khai sẽ là đòn bẩy thúc đẩy thị trường BĐS khu vực Q.4, Q.7 phát triển theo trong tương lai.

Được biết, quỹ đất trên hai tuyến đường ven sông còn lại của quận 4 là Nguyễn Tất Thành và Tôn Thất Thuyết đang được các chủ đầu tư săn tìm. Với việc triển khai các dự án lớn như khu đô thị Vinhomes Khánh Hội và dự án Riva Park, cùng với hạ tầng được triển khai, thị trường địa ốc nơi đây hứa hẹn sự cạnh tranh gây gắt.

Cầu nối Q.Gò Vấp và Q.12

UBND Tp.HCM chấp thuận đề nghị của Sở giao thông vận tải tiếp tục triển khai dự án xây dựng cầu tạm (kết cấu thép) An Phú Đông. Cây cầu này sẽ kết nối P.5, Q.Gò Vấp với P.An Phú Đông, Q.12.

Theo quy hoạch, P.An Phú Đông, Q.12 sẽ được phát triển thành một khu vực trù phú, có kết cấu hạ tầng đô thị – xã hội phù hợp quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về quy hoạch xây dựng, nhằm từng bước thu hút, kéo dãn dân cư ra ngoài khu trung tâm thành phố. Do đó, chính tín hiệu hạ tầng giao thông này hứa hẹn sẽ tác động mạnh đến sự phát triển của thị trường nhà đất khu vực này trong thời gian tới.

Điều chỉnh quy hoạch sân bay Tân Sơn Nhất

Đây cũng được xem là điểm nhấn về hạ tầng giao thông trong quý 3/2018 của Tp.HCM. Bộ GTVT vừa phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chi tiết Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất giai đoạn 2020, định hướng đến năm 2030.

Theo quy định, sân bay Tân Sơn Nhất có công suất 50 triệu khách/năm; sản lượng vận chuyển hàng hóa khoảng 0.8-1.0 triệu tấn hàng hóa/năm. Quy hoạch bổ sung nhà ga T3 ở phía nam với công suất 20 triệu khách/năm.

Nâng cấp & chống ngập đường Huỳnh Tấn Phát

Dự kiến công trình hoàn thành cuối năm 2018 với kinh phí khoảng 250 tỷ đồng.

Dự án nâng cấp đường Huỳnh Tấn Phát thi công đoạn từ Trần Xuân Soạn đến cầu Phú Xuân, dài 6,5 km. Hệ thống cống thoát nước mới có đường kính 800 mm đến 2.000 mm – tận dụng hệ thống cống và hố ga cũ để thu nước. Mặt đường hiện hữu sẽ nâng lên cao thêm 20cm – 30cm, không gây ảnh hưởng đến nhà dân hai bên đường.

8.500 tỷ đồng xây 7,5 km đường trục Bắc – Nam đoạn nối Nhà Bè – Quận 7

Đường trục Bắc – Nam bắt đầu từ quốc lộ 22 (An Sương, quận 12) đến Khu công nghiệp Hiệp Phước là một trong 2 tuyến trục xuyên tâm của TP HCM. Trong đó, đoạn từ đường Nguyễn Văn Linh đến cầu Bà Chiêm là trục chính trong “Quy hoạch giao thông vận tải TP.HCM đến năm 2020 và tầm nhìn sau năm 2020” đã được Chính phủ phê duyệt.

Đường dài 7,5 km, rộng 29,5 m, gồm 6 làn xe. Dự án gồm cả xây dựng nút giao Nguyễn Văn Linh, Nguyễn Hữu Thọ và xây cầu Rạch Đĩa, cầu số 1, cầu Bản 2, cầu Phước Kiểng, cầu Bà Chiêm.

Nhà đầu tư cam kết sẽ ứng toàn bộ kinh phí để giải phóng mặt bằng và ủy thác thành phố thực hiện bồi thường cho dự án đường trục Bắc – Nam cùng Khu đô thị Hiệp Phước. Đồng thời, đơn vị này cũng cam kết sẽ chuyển tiền ký quỹ 5.000 – 10.000 tỷ đồng khi được chọn làm nhà đầu tư dự án

Cao tốc Bến Lức – Long Thành đang khẩn trương thi công

Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam cũng cho biết đang khẩn trương thi công ba gói thầu cuối của dự án cao tốc Bến Lức – Long Thành để đưa dự án này vào hoạt động đầu năm 2020.

Tuyến cao tốc Bến Lức – Long Thành dài 57,1 km. Trong đó, 4,89 km đường cao tốc đi qua tỉnh Long An gồm hai huyện Bến Lức và Cần Giuộc, 24,92 km đi qua TP.HCM gồm huyện Bình Chánh, Nhà Bè và Cần Giờ, và 27,28 km đi qua tỉnh Đồng Nai gồm hai huyện Nhơn Trạch và Long Thành

Dự án đường Vành đai 4 đoạn Bến Lức- Hiệp Phước

Chiều dài toàn tuyến khoảng 35,8km, đi qua các địa phương gồm tỉnh Long An dài 32km (huyện Bến Lức, Cần Đước, Cần Giuộc), TP.HCM dài 3,8km đi qua huyện Nhà Bè.

Sau khi hoàn thành tuyến đường sẽ có 8 làn xe cao tốc, 4 làn đường đô thị và vỉa hè hai bên, bề rộng 74,5m. Tổng mức đầu tư giai đoạn 1 hơn 6.707 tỷ đồng. Hiện nay dự án đang trong quá trình giải phóng mặt bằng. Dự kiến đi vào sử dụng sau 3 năm thi công

Toàn cảnh mạch giao thông khu Nam TP.HCM

Do luồng hàng hóa từ khu vực các khu công nghiệp, cảng Long An, Tiền Giang đi TP.HCM đang tăng nhanh. Đồng thời, sự hình thành các khu đô thị mới phía Nam Thành phố nên lưu lượng giao thông trên QL 50 đang trong tình trạng quá tải. Vì vậy, bên cạnh việc nâng cấp QL 50, UBND TP.HCM cũng đang lên phương án làm đường song hành QL 50.

Tuyến đường dự kiến sẽ thi công vào trước năm 2020 để giảm tải luồng hàng hóa từ Long An, Tiền Giang về TP.HCM, tăng cường năng lực giao thông, phát huy tiềm năng, lợi thế của địa phương.

Như vậy, với hàng nghìn tỷ đồng đã, đang và sắp được đầu tư, mạng lưới giao thông khu vực Nam Sài Gòn và khu vực vùng ven như sẽ khơi dòng giao thông kết nối thẳng về trung tâm thành phố.

Theo Phát Hưng (tổng hợp) – PhatHung.vn

Hạ tầng giao thông tác động thế nào đến thị trường BĐS TP.HCM?
Đánh giá bài viết!

Form Đăng Nhập

Form Đăng Ký