Realty House

Tin Bài Bất Động Sản

TP.HCM chi 96.000 tỷ đồng để xây 49 cây cầu và gần 190km đường bộ trong 3 năm

UBND TP vừa ban hành Kế hoạch tổ chức thực hiện Chương trình giảm ùn tắc giao thông, giảm tai nạn giao thông, giai đoạn 2018 – 2020. Theo đó, trong năm nay, Thành phố phấn đấu làm mới và đưa vào sử dụng 33,5km đường bộ và 14 cây cầu. Mật độ đường giao thông đạt 2,06km/km². Tỷ lệ đất dành cho giao thông đạt 8,97% đất xây dựng đô thị. Khối lượng vận tải hành khách công cộng đô thị đáp ứng từ 9,6% nhu cầu giao thông đô thị. Số vụ, số người chết và số người bị thương do tai nạn giao thông giảm 5% so với năm 2017.

Năm 2019, TPHCM phấn đấu làm mới và đưa vào sử dụng 75km đường bộ và 17 cây cầu. Mật độ đường giao thông đạt 2,14km/km². Tỷ lệ đất dành cho giao thông đạt 10,01% đất xây dựng đô thị. Khối lượng vận tải hành khách công cộng đô thị đáp ứng được từ 11,2% nhu cầu giao thông đô thị. Số vụ, số người chết và số người bị thương do tai nạn giao thông giảm 5% so với năm 2018.

Năm 2020, TP.HCM phấn đấu làm mới và đưa vào sử dụng 81km đường bộ và 18 cây cầu. Mật độ đường giao thông đạt 2,2km/km². Tỷ lệ đất dành cho giao thông đạt 12,2% đất xây dựng đô thị. Khối lượng vận tải hành khách công cộng đô thị đáp ứng được từ 15% nhu cầu giao thông đô thị. Số vụ, số người chết và số người bị thương do tai nạn giao thông giảm 5% so với năm 2019.

Tổng nguồn lực thực hiện chương trình trong giai đoạn này hơn 96.000 tỷ đồng.

Theo UBND TP.HCM, nguồn vốn cần huy động gồm: từ ngân sách, nguồn vốn từ xã hội, nguồn lực công, từ khu vực ngoài nhà nước, từ đầu tư trực tiếp nước ngoài…Tổng vốn đầu tư toàn xã hội của TP.HCM trong giai đoạn 2018 – 2022 cần huy động khoảng 2.867.357 tỷ đồng.

Ngoài ra, TP.HCM cũng sẽ hoàn thiện hệ thống cơ chế, chính sách về xã hội hóa đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi cho việc thu hút và đẩy mạnh hoạt động xã hội hóa đầu tư, tạo nguồn lực mới và hiệu quả cho sự phát triển của thành phố; đồng thời xây dựng cơ chế tài chính phù hợp với yêu cầu đẩy mạnh xã hội hóa hoạt động đầu tư trên địa bàn.

Toàn cảnh mạch giao thông khu Nam TP.HCM

Dự án đầu tiên được nhắc đến là việc mở rộng tuyến đường Nguyễn Tất Thành. UBND Tp.HCM yêu cầu Cảng Sài Gòn báo cáo phương án di dời, bàn giao mặt bằng cảng Nhà Rồng- Khánh Hội, bảo đảm thời gian bàn giao mặt bằng trước ngày 31/12/2018. Theo phương án thiết kế đường Nguyễn Tất Thành sẽ mở rộng lên 40m. Theo các chuyên gia, nếu dự án hạ tầng này được triển khai sẽ là đòn bẩy thúc đẩy thị trường BĐS khu vực Q.4, Q.7 phát triển theo trong tương lai.

Được biết, quỹ đất trên hai tuyến đường ven sông còn lại của quận 4 là Nguyễn Tất Thành và Tôn Thất Thuyết đang được các chủ đầu tư săn tìm, cùng với hạ tầng được triển khai, thị trường địa ốc nơi đây hứa hẹn sự cạnh tranh gây gắt.

Dự án nâng cấp đường Huỳnh Tấn Phát thi công đoạn từ Trần Xuân Soạn đến cầu Phú Xuân, dài 6,5 km. Hệ thống cống thoát nước mới có đường kính 800 mm đến 2.000 mm – tận dụng hệ thống cống và hố ga cũ để thu nước. Mặt đường hiện hữu sẽ nâng lên cao thêm 20cm – 30cm, không gây ảnh hưởng đến nhà dân hai bên đường. Dự kiến công trình hoàn thành cuối năm 2018 với kinh phí khoảng 250 tỷ đồng.

Đường trục Bắc – Nam bắt đầu từ quốc lộ 22 (An Sương, quận 12) đến Khu công nghiệp Hiệp Phước là một trong 2 tuyến trục xuyên tâm của TP HCM. Trong đó, đoạn từ đường Nguyễn Văn Linh đến cầu Bà Chiêm là trục chính trong “Quy hoạch giao thông vận tải TP.HCM đến năm 2020 và tầm nhìn sau năm 2020” đã được Chính phủ phê duyệt. Đường dài 7,5 km, rộng 29,5 m, gồm 6 làn xe. Dự án gồm cả xây dựng nút giao Nguyễn Văn Linh, Nguyễn Hữu Thọ và xây cầu Rạch Đĩa, cầu số 1, cầu Bản 2, cầu Phước Kiểng, cầu Bà Chiêm.

Nhà đầu tư cam kết sẽ ứng toàn bộ kinh phí để giải phóng mặt bằng và ủy thác thành phố thực hiện bồi thường cho dự án đường trục Bắc – Nam cùng Khu đô thị Hiệp Phước. Được biết kinh phí cho này là 8.500 tỷ đồng.

Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam cũng cho biết đang khẩn trương thi công ba gói thầu cuối của dự án cao tốc Bến Lức – Long Thành để đưa dự án này vào hoạt động đầu năm 2020. Tuyến cao tốc Bến Lức – Long Thành dài 57,1 km. Trong đó, 4,89 km đường cao tốc đi qua tỉnh Long An gồm hai huyện Bến Lức và Cần Giuộc, 24,92 km đi qua TP.HCM gồm huyện Bình Chánh, Nhà Bè và Cần Giờ, và 27,28 km đi qua tỉnh Đồng Nai gồm hai huyện Nhơn Trạch và Long Thành

Dự án đường Vành đai 4 đoạn Bến Lức- Hiệp Phước với chiều dài toàn tuyến khoảng 35,8km, đi qua các địa phương gồm tỉnh Long An dài 32km (huyện Bến Lức, Cần Đước, Cần Giuộc), TP.HCM dài 3,8km đi qua huyện Nhà Bè. Sau khi hoàn thành tuyến đường sẽ có 8 làn xe cao tốc, 4 làn đường đô thị và vỉa hè hai bên, bề rộng 74,5m. Tổng mức đầu tư giai đoạn 1 hơn 6.707 tỷ đồng. Hiện nay dự án đang trong quá trình giải phóng mặt bằng. Dự kiến đi vào sử dụng sau 3 năm thi công.

Như vậy, với hàng nghìn tỷ đồng đã, đang và sắp được đầu tư, mạng lưới giao thông khu vực Nam Sài Gòn và khu vực vùng ven như sẽ khơi dòng giao thông kết nối thẳng về trung tâm thành phố.

Theo Phát Hưng (tổng hợp) – PhatHung.vn

TP.HCM chi 96.000 tỷ đồng để xây 49 cây cầu và gần 190km đường bộ trong 3 năm
5 1 vote

Form Đăng Nhập

Form Đăng Ký