Realty Housess

Tin Bài Bất Động Sản

The Sol City - Biểu tượng đại đô thị phát triển xứng tầm cho khu Tây Tp.HCM.
BÌNH CHÁNH LÊN QUẬN BĐS KHU NÀO SẼ TĂNG G.I.Á

Bình Chánh (TP.HCM) đang đẩy mạnh lộ trình từ huyện lên quận trong giai đoạn 2021 – 2025 không chỉ tạo tiền đề cho bất động sản (BĐS) tại đây mà cả khu Tây tăng trưởng mạnh mẽ trong 5 năm tới.

 Huyện Bình Chánh vừa được Sở Nội vụ TP.HCM đánh giá cơ bản hội đủ các tiêu chí để lên quận

Huyện Bình Chánh vừa được Sở Nội vụ TP.HCM đánh giá cơ bản hội đủ các tiêu chí để lên quận

Lộ trình lên quận của Bình Chánh

Nghị quyết Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2020-2025 của 3 huyện Nhà Bè, Hóc Môn, Bình Chánh (TP.HCM) đặt mục tiêu phấn đấu từ huyện thành quận. Theo kết quả rà soát của Sở Nội vụ TP.HCM, huyện Bình Chánh hiện cơ bản hội đủ các tiêu chí để thành quận như: cơ cấu kinh tế, thu nhập, dân số, cơ sở hạ tầng…

Với định hướng phát triển trở thành trung tâm kinh tế, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, thương nghiệp, dịch vụ đầu mối giao thông và hạ tầng kỹ thuật phía Tây Nam thành phố… Bình Chánh sẽ đóng vai trò hạt nhân trong chiến lược phát triển đô thị vệ tinh khu Tây Sài Gòn.

Vị trí chiến lược kết nối khu Tây

Tọa lạc tại cửa ngõ chính của phía Tây và phía Nam thành phố, Bình Chánh đóng vai trò là mạch nối quan trọng của đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) nối với TP.HCM với hạ tầng được đầu tư bài bản. Cụ thể, mạng lưới liên kết vùng hoàn thiện với các tuyến huyết mạch như: Quốc lộ 1A, Tỉnh lộ 10, Quốc lộ 50, Cao tốc TP.HCM – Trung Lương – Mỹ Thuận…

Ngoài ra, khu vực còn có dự án tuyến Metro 3A (Bến Thành – Tân Kiên), tuyến buýt nhanh BRT số 1 kết nối trung tâm Quận 1 tới phía Đông và Tây thành phố, tạo thuận lợi cho việc di chuyển đến các tỉnh ĐBSCL.

Được biết, huyện Bình Chánh đang tiến hành nhiều giải pháp hạn chế khiếm khuyết hạ tầng, tăng cường năng lực giao thông đối ngoại, thông qua các dự án đầu tư mới; nâng cấp mở rộng tuyến trục kết hợp đầu tư các tuyến song hành, tuyến tránh.

Cụ thể, đơn vị sẽ tập trung đầu tư vào các nhóm tuyến kết nối. Trong đó, kết nối huyện Bình Chánh với tỉnh Long An có các dự án: Quốc lộ 1A (giáp Bến Lức), Quốc lộ 50, đường Trần Văn Giàu, cầu kênh Xáng kết nối KCN Đức Hòa, đường Tây Bắc… Các tuyến kết nối với huyện Hóc Môn gồm các đường Quách Điêu, Phạm Văn Sáng, Vĩnh Lộc, Bờ Tây An Hạ, Thanh Niên…

Về kế hoạch thực hiện, trong giai đoạn 2021-2025, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực huyện Bình Chánh đề xuất cấp thẩm quyền cho đầu tư nâng cấp, mở rộng khoảng 30 công trình; công trình đầu tư xây dựng mới khoảng 31 công trình (tổng cộng 61 công trình). Tổng chiều dài tuyến đầu tư khoảng 86 km (bao gồm 45 km tuyến đường nâng cấp, mở rộng; 41 km tuyến xây dựng mới).

Hơn 80% sản phẩm dự án The Sol City đã được khách hàng đăng ký tìm hiểu trong sự kiện giới thiệu

Hơn 80% sản phẩm dự án The Sol City đã được khách hàng đăng ký tìm hiểu trong sự kiện giới thiệu

BĐS khu Tây sốt từng ngày

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia BĐS lâu năm, thị trường BĐS khu Tây giá đang sốt lên từng ngày khi sở hữu nhiều yếu tố tích cực từ xu hướng đầu tư đang giãn về vùng vệ tinh ven thành phố lớn, cho đến Bình Chánh “rục rịch” lên quận trong thời gian tới.

“Khu Tây chưa bao giờ sở hữu nhiều yếu tố tăng trưởng như thời điểm hiện tại khi nơi đây có đủ “miếng bánh” ngọt cho cả những nhà đầu tư nhỏ lẻ với mức giá “mềm”, quỹ đất rộng so với các khu vực khác đã phát triển trước đó. Song song đó, hàng loạt yếu tố như hạ tầng, xu hướng thị trường về vùng ven, các đơn vị BĐS chuyên nghiệp đổ về đầu tư… cho đến việc Bình Chánh chuẩn bị lên quận sẽ tạo nên động lực tăng trưởng bền vững cho thị trường này”, ông Nguyễn Thanh Quyền – Tổng Giám đốc Thắng Lợi Group nhận định.

Trong báo cáo từ Hội Môi giới bất động sản Việt Nam, BĐS Long An đang có giá bán dao động từ 21 – 26 triệu đồng/m2 cho những dự án có tiềm năng tốt, các vùng khác trong tỉnh có giá bình quân đạt 13 – 15 triệu đồng/m2. Đây là mức giá khá “mềm” so với Bình Chánh, Bình Dương và các khu vực lân cận. Điều này đã tạo nên cơn sóng đầu tư mạnh mẽ của các nhà đầu tư lớn lẫn nhỏ lẻ chỉ trong nửa tháng đầu năm 2021.

Điển hình cho xu thế này là không khí náo nhiệt của buổi giới thiệu dự án The Sol City – Thành phố vệ tinh Nam Sài Gòn của đơn vị Thắng Lợi Group trong ngày 10/01 vừa qua với sự tham gia của hơn 1.500 khách hàng, đối tác và chuyên gia kinh doanh. Theo đó, trong sự kiện giới thiệu, 80% sản phẩm của dự án đã được khách hàng đăng ký tìm hiểu.

Theo thông tin của Thắng Lợi Group, The Sol City là khu đô thị vệ tinh có quy mô lên đến 103ha gồm 3 phân khu chính gồm: The Sol Center (36ha), Symtech Zone (54ha) và Sky Gate (13ha). Giai đoạn một, Công ty ra mắt phân khu trung tâm The Sol Center với 3 tiểu khu: Sol River, Sol Central và Sol Garden. Tổng cộng phân khu này sẽ trình làng 975 sản phẩm gồm: 199 nhà phố vườn và sông Sol River, 99 nhà phố thương mại shophouse Sol Center, 44 biệt thự Sonata Villa, 633 nền nhà phố và nền shophouse.

The Sol City - Biểu tượng đại đô thị phát triển xứng tầm cho khu Tây Tp.HCM.
The Sol City – Biểu tượng đại đô thị phát triển xứng tầm cho khu Tây Tp.HCM.

“The Sol City đang sở hữu nhiều lợi thế khi tọa lạc ở cửa ngõ Long An và TP.HCM qua huyện Bình Chánh mà mức giá lại còn khá “mềm” so với các khu vực khác. Đặc biệt, mức giá giao động từ 21-25 triệu đồng/m2 nên khả năng sinh lời cũng cao hơn, phù hợp với các nhà đầu tư có vốn ít như tôi”, chị Huyền, một nhà đầu chia sẻ lý do đăng ký tìm hiểu dự án ngay tại sự kiện.

Xây dựng theo tiêu chuẩn khu đô thị vệ tinh Nam Sài Gòn, The Sol City sở hữu 39 tiện ích nội khu hiện đại bậc nhất khu Tây, từ trường học, bệnh viện, khu thể thao đa năng, trung tâm thương mại, clubhouse tích hợp… đáp ứng đủ nhu cầu sống – giải trí –  nghỉ dưỡng của cư dân và chuyên gia tại các khu công nghiệp – yếu tố không có nhiều dự án tại địa phương sở hữu được. Từ dự án, cư dân chỉ cần khoảng 20 phút để di chuyển đến TP.HCM, 28 phút đến chợ Bến Thành, 40 phút đến sân bay Tân Sơn Nhất.

Theo Phathung.vn

Rate this post

Form Đăng Nhập

Form Đăng Ký

0937156969