Realty Housess

Tin Bài Bất Động Sản

TP. HCM: LÀM THẾ NÀO ĐỂ GIẢI BÀI TOÁN NHÀ Ở KHI QUỸ ĐẤT NỘI ĐÔ KHAN HIẾM

TP. HCM là thành phố có nhu cầu về nhà ở cao do tình trạng tăng dân số cơ học trong khi đó quỹ đất nội đô ngày càng khan khiến, các chuyên gia nhận định năm 2021 và cả những năm tiếp theo nhu cầu nhà ở sẽ tiếp tục tăng cao, vì vậy việc phát triển thành đô thị vệ tinh được xem là xu thế tất yếu nhằm giải bài toán về áp lực dân số cho TP. HCM hiện nay.

   TP. HCM đang đứng trước áp lực quá tải dân số, quỹ đất lại vô cùng khan hiếm

TP. HCM đang đứng trước áp lực quá tải dân số, quỹ đất lại vô cùng khan hiếm

Quỹ đất Tp. HCM khan hiếm

Trong năm 2020, bất chấp những tác động tiêu cực của đại dịch làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự tăng trưởng của các ngành nghề trong xã hội thì ở một diễn biến khác, bất động sản lại minh chứng điều ngược lại.

Theo các chuyên gia mặc dù nền kinh tế gặp nhiều khó khăn nhưng biên độ giá nhà đất tại các khu đô thị lớn như TP. HCM, Hà Nội vẫn ghi nhận sự tăng trưởng rõ rệt và chưa có dấu chững lại. Qua đó cho thấy, bất động sản vẫn có sức đề kháng tốt trước biến động của thị trường và được các nhà đầu tư quan tâm.

Lý giải cho vấn đề này, các chuyên gia cho rằng, có nhiều yếu tố khiến cho bất động sản trở thành kênh đầu tư “ăn chắc mặc bền” với nhà đầu tư là bởi xu hướng tăng dân số cơ học đang ngày một tăng tại các thành phố lớn.

Thống kê năm 2019, dân số TP. HCM có khoảng 9 triệu dân (mật độ dân số 4.292 người/km2). Áp lực về dân số đã kéo theo nhu cầu về nhà ở tăng, trở thành đòn bẩy thúc đẩy bất động sản tăng trưởng mạnh mẽ trong nhiều năm tiếp theo.

Ngoài ra, theo Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA), năm 2020 tại TP. HCM phân khúc nhà ở cao cấp chiếm tỷ lệ 70%, giữ thế áp đảo trên thị trường BĐS năm 2020, trong khi đó phân khúc nhà ở vừa túi tiền lại chỉ chiếm khoảng 25%. Chính dấu hiệu cho thấy sự lệch pha về sản phẩm trên thị trường bất động sản càng khiến TP. HCM “khát” nhà ở dành cho người lao động.

Tuy nhiên một thực tế hiện nay là quỹ đất của TP. HCM đang rất khan hiếm nhất là tại các khu vực nội đô vì vậy việc tìm hướng đi đáp ứng nhu cầu nhà ở cho người dân, người lao động trên địa bàn đang là một vấn đề nan giải.

Đô thị vệ tinh – giải pháp cho vấn đề dân số của TP. HCM

Theo các chuyên gia, với việc giá bất động sản nội đô lại được đẩy lên quá cao do sự mất cân đối giữa cung và cầu, quỹ đất ngày càng khan hiếm người có nhu cầu ở thực đang có xu hướng chuyển dịch về vùng TP. HCM mở rộng, nơi có hạ tầng kết nối và giá bất động sản vừa túi tiền. Để kịp thời giải quyết bài toán nhà ở TP. HCM cần phát triển thành đô thị vệ tinh mở rộng khu dân cư đô thị về các khu vùng ven.

Một thực tế hiện nay, người mua nhà đang ngày càng có xu hướng quan tâm đến môi trường sống lành mạnh, bền vững để an cư hơn là một không gian chỉ đơn thuần để ở. Trong khi các khu vực trung tâm khó có thể phát triển những dự án “đại đô thị” cho quỹ đất hạn hẹp.

Chính vì thế, các nhà phát triển dự án bắt đầu tìm cách thu hút người mua bằng việc kiến tạo nên các cụm, khu đô thị được tích hợp nhiều tiện ích nằm ngay sát cạnh trung tâm. Vừa đáp ứng được nhu cầu nhà ở, vừa đảm bảo cư dân có sự thuận tiện nhất định khi sống tại khu đô thị cũng như di chuyển vào nội đô.

The Sol City – dự án tích hợp đầy đủ tiện ích cho cư dân với mức giá vừa túi tiền

The Sol City – dự án tích hợp đầy đủ tiện ích cho cư dân với mức giá vừa túi tiền

Đơn cử như dự án The Sol City vừa ra mắt quý 4/2020 tại khu Tây hiện là một trong số ít những dự án có mức giá vừa túi tiền, đáp ứng đồng bộ nhu cầu sống, giải trí, làm việc khi tích hợp đầy đủ những tiện ích đi kèm.

Với lợi thế sở hữu vị trí độc tôn khi tọa lạc trên tuyến cao tốc Bến Lức – Long Thành, tuyến giao thông trọng điểm kết nối TP. HCM đi các tỉnh miền Tây. Nằm liền kề Phú Mỹ Hưng, chợ Bình Điền, chợ Hưng Long, và chỉ mất khoảng 20-30 phút để di chuyển vào các quận trung tâm. The Sol City được kỳ vọng sẽ góp phần làm sôi động thêm bức tranh thị trường BĐS khu Tây TP. HCM.

Dự án có tổng quy mô 103ha, trong đó dành đến 43.000m2 cho xây dựng các tiện ích nội như công viên cây xanh, bến thuyền, khu thể thao đa năng, trung tâm thương mại…. Ngoài ra, theo nhà đầu tư và phát triển Thắng Lợi Group, nhằm đảm bảo đáp ứng đầy đủ nhu cầu an cư cho cư dân sống tại đây, The Sol City còn sở hữu hệ thống trường học, trung tâm y tế mang tiêu chuẩn quốc tế.

Trong thời gian tới, khi thành phố trở nên quá tải do áp lực về tăng dân số cơ học, khu Tây nói chung và dự án The Sol City hứa hẹn sẽ tiếp thêm sức nóng cho thị trường BĐS TP. HCM, mang đến cơ hội sinh lời cho nhà đầu tư.

Theo Đăng Dương – Phathung.vn

Rate this post

Form Đăng Nhập

Form Đăng Ký

0937156969