Realty Housess

Tin Bài Bất Động Sản

Đất nền khan hiếm tại Sài Gòn, nhiều doanh nghiệp lao đao

Sài Gòn đang đối mặt với tình trạng nhồi nhét về dân cư, dân số quá đông việc giải quyết vấn nạn về nhà ở đã và đang được nhà nước ta quan tâm. Tuy nhiên, có một thực trạng hiện tại là cung không đủ cầu, tạo nên một cơn sốt về đất nền trên thị trường bất động sản. Người người, nhà nhà ồ ạt mua nhà mua đất, mong muốn được an cư lạc nghiệp trên mảnh đất lành này. Cuộc chiến cạnh tranh khóc liệt trên thương trường làm nguồn đất nền hiếm lại càng hiếm, do vậy các nhà đầu tư và người mua đất đổ dồn về những vùng ven. Năm 2018 được đánh giá là một chưa từng có trong lịch sử, một năm tiêu tốn nhiều giấy mực báo chí viết về bất động sản ven sông. Cơn sốt về bất động sản nhanh chóng lan sang những vùng lân cận tiếp giáp thành phố: Bình Dương, Đồng Nai, Long An… tăng giá một cách chóng mặt.

Đánh giá về diễn biến đất nền vùng ven trong 4 tháng đầu năm, Phó Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) cho biết, dựa trên cơ sở dữ liệu của các sàn giao dịch trên cả nước, các sở Xây dựng và từ Bộ Xây dựng cung cấp thì trong những tháng đầu năm số lượng đất nền và nhà đất liền thổ tại TPHCM chào bán rất ít, có nguyên nhân chính là quỹ đất phát triển dự án nhà liền thổ ngày càng khan hiếm nên phần lớn là giao dịch đất thổ cư.

Quan sát thực tế cho thấy, tại Bình Dương các khu vực đất nền tăng giá mạnh có thể kể đến như TP.Thủ Dầu Một, thị xã Thuận An, thị xã Dĩ An, thị xã Bến Cát, thị xã Tân Uyên, huyện Bàu Bàng, thị trấn Lái Thiêu. So với thời điểm đầu năm 2017, giá đất nền tại đây đã tăng từ 30-50%, cá biệt có một số khu vực tăng gần gấp đôi từ mức 13 triệu đồng/m2 lên mức 25 triệu đồng/m2.

Cũng giống Bình Dương, giá đất nền tại Long An thời gian qua cũng tăng giá không kém. Cụ thể, đất nền tại Cần Giuộc, Cần Đước có vị trí giáp ranh Sài Gòn đã xuất hiện mặt bằng giá mới, tăng 30% so với cuối năm 2017. Còn ở huyện Đức Hòa, đất nền dự án kết nối về Sài Gòn qua Quốc lộ 22, có giá đất giao dịch bình quân 10-11 triệu đồng mỗi m2. Những lô đẹp còn xuất hiện mức giá 13-14 triệu đồng mỗi m2 dù năm 2016 giá đất tại đây chỉ chào bán ở vùng giá 5,5-7 triệu đồng. Cũng trong quý II/2018, đất ở xã Kiến Tường, Long An được giao dịch ở mức giá 6-9 triệu đồng mỗi m2.

Cũng tăng không kém, tại Đồng Nai, giá đất cũng bắt kịp ngưỡng chục triệu đồng mỗi m2. Đầu tháng 5/2018, đất mặt tiền đường Nguyễn Hải gần trung tâm thị trấn Long Thành, đã nhảy lên vùng giá trên 11 triệu đồng mỗi m2. Dọc Tỉnh lộ 769 từ thị trấn Long Thành vào các xã Lộc An, Bình Sơn giá đất nền dự án các vị trí mặt tiền đường lớn đang được chào bán giá 2,2-2,7 tỷ đồng.

Mặc cho thị trường bất động sản đang chao đao với cơn sốt từ cung không đủ cầu thì Phát Hưng Real vẫn luôn tự hào với bản thân rằng luôn giữ vững tâm thế trước từng đợt sóng đến bất động sản, đảm bảo cung cấp đến cho khách hàng những sản phẩm tốt nhất, đặc biệt là khu vực Nam Sài Gòn.

Phát Hưng Real đã, đang và sẽ làm với tiêu chí: Tận Tâm – Tận Tụy – Tận Tình, mang niềm tin yêu tới khách khách, trao gửi yêu thương, cùng khách hàng xây dựng một mái ấm gia đình trọn vẹn, hạnh phúc.

Theo PhatHung.vn

1/5 - (1 bình chọn)

Form Đăng Nhập

Form Đăng Ký

0937156969