Realty Housess

Tin Bài Bất Động Sản

Tin vui cho người dân: Hàng loạt cầu đường được nâng cấp

Trong báo cáo gửi Chính phủ mới đây, thành phố Hồ Chí Minh cho rằng các khu dân cư đô thị ở Nhà Bè, quận 7 phát triển rất nhanh, đặc biệt là khu đô thị cảng Hiệp Phước. Việc này khiến nhu cầu giao thông vào trung tâm thành phố và ngược lại rất lớn, thường xuyên xảy ra ùn tắc… Dù mỗi năm TP.HCM đều đầu tư hàng chục ngàn tỉ đồng để phát triển hạ tầng khu vực này nhưng vẫn chưa tương xứng với tốc độ phát triển đô thị tại đây khi mà dân cư đổ về đây sinh sống, làm việc ngày càng đông. Do đó, việc mở đường, cầu mới là cần thiết, cấp bách.

Để giải quyết vấn đề quá tải hạ tầng, TP.HCM đã lên nhiều phương án, trong đó có việc ưu tiên đầu tư hàng loạt dự án hạ tầng trọng điểm cho khu vực này. Cụ thể là hệ thống hầm chui – cầu vượt tại ngã tư Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ; dự án mở rộng đường Huỳnh Tấn Phát lên 30m; khởi công cầu Rạch Đỉa, cầu Long Kiểng trên đường Lê Văn Lương; mở rộng đường trục Bắc-Nam đoạn từ Hoàng Diệu đến Nguyễn Văn Linh; dự án mở rộng quốc lộ 50 thành 6 làn xe và dự án đường song hành quốc lộ 50; dự án xây dựng cầu Nguyễn Khoái nối dài từ quận 4 qua quận 7; cầu Phước Khánh nối khu Nam Sài Gòn với Nhơn Trạch (Đồng Nai);… với tổng vốn đầu tư gần 6 tỷ USD sẽ được triển khai để phát triển hạ tầng khu vực Nam Sài Gòn.

Đặc biệt, UBND TP.HCM cũng đã chấp thuận chủ trương xây cầu Cầu Thủ Thiêm 4 nối quận 7 – quận 2; Dự án tuyến Metro số 4 (Thạnh Xuân (quận 12) – Nguyễn Hữu Thọ – Khu đô thị Hiệp Phước) cũng có dự kiến kinh phí đầu tư hơn 97.000 tỷ đồng…

Gần 600 tỷ làm cầu Long Kiển mới

Hồi đầu năm, cầu Long Kiển cũ (xây dựng từ trước năm 1975) bị sập do ôtô chở quá tải trọng 3 lần chạy qua. Sở GTVT đã sửa chữa cấp bách để phục vụ người dân đi lại cho đến khi cầu Long Kiển mới được xây xong.

Sở Giao thông vận tải TP.HCM cho biết, cầu Long Kiểng sẽ khởi công quý 2/2018 theo lệnh khẩn cấp, tức là vừa thiết kế vừa thi công để đẩy nhanh thời gian hoàn thành. Dự án xây dựng cầu Long Kiểng mới dài 318 m (chưa tính phần đường vào cầu), bề rộng 15 m, khổ thông thuyền 5 x 30 m với tổng mức đầu tư 557 tỉ đồng.

Gần 600 tỷ xây cầu Long Kiểng mới - PHR

Trong đó, vốn xây lắp 265 tỉ đồng, đã được hoàn tất các thủ tục và chuẩn bị đấu thầu, chờ UBND huyện Nhà Bè bồi thường giải phóng mặt bằng. Khu Quản lý giao thông đô thị số 4 thuộc Sở GTVT được giao làm chủ đầu tư dự án đã hoàn tất các thủ tục và chuẩn bị đấu thầu. Dự kiến, cầu sẽ hoàn thành sau 18 tháng thi công.

Tin vui cho người dân: Cầu Kênh Tẻ chính thức được nâng cấp và mở rộng

Ông Nguyễn Vinh Ninh, Giám đốc Khu 1 – Sở GTVT cho hay, “Tháng 7 tới Khu quản lý giao thông đô thị số 1 (Khu 1, Sở GTVT) sẽ bắt đầu mở rộng mặt cầu Kênh Tẻ nối quận 4 với quận 7 để tăng năng lực lưu thông, giảm ùn tắc ở đây!”

Theo ông Ninh, phần cầu dẫn ở đầu hai quận 4 và 7 hiện có mặt đường cho xe chạy rộng 12 mét, phần lề đi bộ mỗi bên rộng một mét. Khi mở rộng, toàn bộ lề đi bộ sẽ được bóc dỡ để sửa chữa, tạo thành bề rộng cho xe xe chạy là 14 mét.

Phần cầu chính hiện rộng 14 mét (trong đó có một mét mỗi bên dành cho người đi bộ) sẽ được cải tạo thành đường xe chạy (rộng 14 mét). Ở hai biên sẽ làm những đòn tay hẫng vươn ra ngoài thành cầu, làm bản mặt mới để tạo thành lề đi bộ mỗi bên rộng một mét. Chiều rộng toàn bộ mặt cắt ngang của phần đường xe chạy và lề đi bộ sau mở rộng là 16,5 mét. Ở phần tiếp giáp giữa cầu dẫn và cầu chính sẽ làm cầu thang cho người đi bộ từ dưới đất của quận 4 và 7 lên xuống mặt cầu chính lưu thông.

Ông Nguyễn Văn Tám, phó giám đốc Sở GTVT lưu ý Khu 1 – chủ đầu tư công trình, cần điều tra, tính toán lưu lượng người đi bộ qua cầu để có giải pháp bố trí các cầu thang bộ hợp lý, an toàn.

Ông Ninh cũng cho hay, tổng mức mở rộng mặt cầu Kênh Tẻ là gần 89,9 tỷ đồng và thời gian thi công theo kế hoạch là 12 tháng. “Khu 1 sẽ rút ngắn thời gian thi công chỉ còn 2/3 nhằm sớm kéo giảm ùn tắc ở cây cầu trọng yếu này!”

Mở rộng cầu Kênh Tẻ - PHR

Nguồn tin từ Sở GTVT cho hay có thể sau khi thi công xong nút giao thông Nguyễn Văn Linh và Nguyễn Hữu Thọ, TP xây dựng cầu Kênh Tẻ 2. Bởi nút giao trên đã và đang là điểm nóng về ùn tắc giao thông. Khi nào nút giao thông này hoàn thành thì việc xây cầu Kênh Tẻ 2 mới phát huy tác dụng (do cầu Kênh Tẻ 2 nối theo đường Lê Văn Lương kết nối trực tiếp ra Nguyễn Văn Linh).

Sức nóng của khu Nam vẫn chưa dừng lại

Với những bước đi đang dần hoàn thiện trong đầu tư cơ sở hạ tầng của UBND Thành phố, việc giải quyết được giao thông khu vực này trong giờ cao điểm sẽ hạn chế tình trạng kẹt xe, qua đó kích cầu thị trường BĐS nơi đây phát triển nở rộ.

Theo ông Lê Hoàng Châu – Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TPHCM, hàng loạt các dự án giao thông trọng điểm đã, đang và sẽ triển khai làm tăng chất lượng sống của người dân ở đây, đồng thời giá trị bất động sản khu vực này cũng được nâng lên. Do đó, sức nóng của thị trường khu vực này trong năm qua là điều dễ lý giải.

Ngoài ra, giới đầu tư đều nhận định sức nóng của thị trường bất động sản phía Nam sẽ tiếp tục mạnh hơn và chưa dừng lại trong năm 2018 mà còn có thể kéo dài trong 1 – 2 năm tới. Bởi các dự án hạ tầng lớn được chính quyền thành phố đầu tư vào khu vực này chủ yếu sẽ hoàn thiện và đưa vào sử dụng trong năm 2019 – 2020. Và sau khi các dự án này hoàn thiện thì thị trường mới không còn tốc độ tăng trưởng “nóng sốt” như hiện nay vì đã xác lập mặt bằng giá mới, có thể là rất khác với giá hiện tại.

Theo PhatHung.vn

Form Đăng Nhập

Form Đăng Ký

0937156969