Realty Housess

Tin Bài Bất Động Sản

Trình HĐND TP.HCM dự án cầu đường Nguyễn Khoái
RÓT 3.700 TỈ CHO CẦU ĐƯỜNG NGUYỄN KHOÁI, XÓA NGHẼN HÀNG THẬP KỶ TỪ QUẬN 7 QUA QUẬN 1

Dự án cầu đường Nguyễn Khoái nối từ quận 7, vượt quận 4 vào quận 1 sẽ phá thế tắc nghẽn mà “cù lao tam giác” quận 4 tạo ra, giúp giảm áp lực giao thông từ khu Nam vào trung tâm TP.HCM.

Đường Nguyễn Khoái hiện hữu thuộc quận 4, TP.HCM. Tuyến đường có chiều dài hơn 600 mét, bề ngang khoảng 8 mét, nằm tại khu vực dân cư đông đúc - Ảnh: PHƯƠNG NHI

Đường Nguyễn Khoái hiện hữu thuộc quận 4, TP.HCM. Tuyến đường có chiều dài hơn 600 mét, bề ngang khoảng 8 mét, nằm tại khu vực dân cư đông đúc – Ảnh: PHƯƠNG NHI

Sở Giao thông vận tải TP.HCM cho biết dự án cầu đường Nguyễn Khoái (đi qua quận 1, quận 4 và quận 7) là một trong 10 dự án giao thông UBND TP.HCM sẽ trình HĐND TP.HCM trong kỳ họp, dự kiến diễn ra vào cuối tuần này (ngày 11-11).

Dự án xây dựng đường Nguyễn Khoái có tổng mức đầu tư hơn 3.700 tỉ đồng (chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng là hơn 1.264 tỉ đồng và chi phí xây dựng là 1.748 tỉ đồng). Dự kiến khởi công năm 2024 và hoàn thành năm 2027.

Sau khi hoàn thành, cầu đường Nguyễn Khoái kết nối quận 1, quận 4 và quận 7 cho người dân đi lại thuận tiện hơn. Đồng thời góp phần gỡ điểm tắc nghẽn giao thông tại đây suốt nhiều năm qua ở cửa ngõ phía Nam TP.HCM.

Một số hình ảnh trục đường Nguyễn Khoái:

Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ Online, tuyến đường Nguyễn Khoái hiện đang cho xe cộ lưu thông 2 chiều với lượng xe đi lại khá đông vào giờ cao điểm. Trong quý 4-2023, TP.HCM trình HĐND TP.HCM thông qua điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án cầu đường Nguyễn Khoái, dự kiến thực hiện đầu tư năm 2024 - Ảnh: PHƯƠNG NHI

Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ Online, tuyến đường Nguyễn Khoái hiện đang cho xe cộ lưu thông 2 chiều với lượng xe đi lại khá đông vào giờ cao điểm. Trong quý 4-2023, TP.HCM trình HĐND TP.HCM thông qua điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án cầu đường Nguyễn Khoái, dự kiến thực hiện đầu tư năm 2024 – Ảnh: PHƯƠNG NHI

Điểm đầu đường Nguyễn Khoái giao với Bến Vân Đồn (quận 4). Song song với đường Nguyễn Khoái ở bên kia bờ rạch Bến Nghé là đường Trần Đình Xu (quận 1). Quý 4-2024, TP.HCM tổ chức lựa chọn nhà thầu thi công và khởi công xây dựng công trình, bao gồm các hạng mục cầu và đường dẫn phía quận 1 - Ảnh: PHƯƠNG NHI

Điểm đầu đường Nguyễn Khoái giao với Bến Vân Đồn (quận 4). Song song với đường Nguyễn Khoái ở bên kia bờ rạch Bến Nghé là đường Trần Đình Xu (quận 1). Quý 4-2024, TP.HCM tổ chức lựa chọn nhà thầu thi công và khởi công xây dựng công trình, bao gồm các hạng mục cầu và đường dẫn phía quận 1 – Ảnh: PHƯƠNG NHI

Giao lộ Bến Vân Đồn và Nguyễn Khoái - Ảnh: PHƯƠNG NHI

Giao lộ Bến Vân Đồn và Nguyễn Khoái – Ảnh: PHƯƠNG NHI

Để kết nối quận 4 với quận 1, cầu Nguyễn Khoái trong tương lai dự kiến bắc qua rạch Bến Nghé, nối liền đường Nguyễn Khoái và Trần Đình Xu - Ảnh: PHƯƠNG NHI

Để kết nối quận 4 với quận 1, cầu Nguyễn Khoái trong tương lai dự kiến bắc qua rạch Bến Nghé, nối liền đường Nguyễn Khoái và Trần Đình Xu – Ảnh: PHƯƠNG NHI

Điểm cuối đường Nguyễn Khoái giao với Tôn Thất Thuyết (quận 4), để kết nối quận 4 và quận 7, cầu Nguyễn Khoái sẽ bắc qua Kênh Tẻ - Ảnh: THU DUNG

Điểm cuối đường Nguyễn Khoái giao với Tôn Thất Thuyết (quận 4), để kết nối quận 4 và quận 7, cầu Nguyễn Khoái sẽ bắc qua Kênh Tẻ – Ảnh: THU DUNG

Hiện nay, điểm cuối đường Nguyễn Khoái hiện có nhiều nhà cửa mọc lên sát bờ Kênh Tẻ, mạng lưới điện chằng chịt. Theo Sở Giao thông vận tải TP, để có mặt bằng sạch triển khai dự án, cần hơn 1.264 tỉ đồng chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng - Ảnh: PHƯƠNG NHI

Hiện nay, điểm cuối đường Nguyễn Khoái hiện có nhiều nhà cửa mọc lên sát bờ Kênh Tẻ, mạng lưới điện chằng chịt. Theo Sở Giao thông vận tải TP, để có mặt bằng sạch triển khai dự án, cần hơn 1.264 tỉ đồng chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng – Ảnh: PHƯƠNG NHI

Nhìn từ đường Nguyễn Khoái, phía bên kia bờ Kênh Tẻ là đường Hoàng Trọng Mậu (quận 7) dẫn về khu dân cư Him Lam, kết nối với đường D1. Từ đường D1, người dân có thể tiếp tục di chuyển đến đường Nguyễn Hữu Thọ hoặc đại lộ Nguyễn Văn Linh. Như vậy, khi cầu đường Nguyễn Khoái hình thành, người dân có thể di chuyển từ quận 1 qua quận 4 và đến quận 7 thuận lợi hơn - Ảnh: PHƯƠNG NHI

Nhìn từ đường Nguyễn Khoái, phía bên kia bờ Kênh Tẻ là đường Hoàng Trọng Mậu (quận 7) dẫn về khu dân cư Him Lam, kết nối với đường D1. Từ đường D1, người dân có thể tiếp tục di chuyển đến đường Nguyễn Hữu Thọ hoặc đại lộ Nguyễn Văn Linh. Như vậy, khi cầu đường Nguyễn Khoái hình thành, người dân có thể di chuyển từ quận 1 qua quận 4 và đến quận 7 thuận lợi hơn – Ảnh: PHƯƠNG NHI

Kẹt xe trên đường Nguyễn Tất Thành (quận 4) chiều 6-11. Hiện đây là tuyến đường chính kết nối quận 1 và quận 7, đi qua quận 4, nên thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm - Ảnh: THU DUNG

Kẹt xe trên đường Nguyễn Tất Thành (quận 4) chiều 6-11. Hiện đây là tuyến đường chính kết nối quận 1 và quận 7, đi qua quận 4, nên thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm – Ảnh: THU DUNG

Quận 4 có địa giới như một cù lao hình tam giác, xung quanh đều là sông và kênh rạch. Hiện nay, quận 4 kết nối với quận 7 thông qua cầu Kênh Tẻ, Tân Thuận 1 và Tân Thuận 2; kết nối với quận 1 bằng cầu Ông Lãnh, Calmette và Khánh Hội. Quận 1 và quận 5 kết nối quận 4 và quận 8 thông qua cầu Nguyễn Văn Cừ. Vào giờ cao điểm, tình trạng ùn tắc giao thông xuất hiện tại các vị trí kết nối nêu trên và đường Nguyễn Tất Thành. Do đó, dự án cầu đường Nguyễn Khoái được kỳ vọng sẽ giảm áp lực giao thông tại khu vực này, tăng kết nối khu Nam với trung tâm TP - Đồ họa: PHƯƠNG NHI

Quận 4 có địa giới như một cù lao hình tam giác, xung quanh đều là sông và kênh rạch. Hiện nay, quận 4 kết nối với quận 7 thông qua cầu Kênh Tẻ, Tân Thuận 1 và Tân Thuận 2; kết nối với quận 1 bằng cầu Ông Lãnh, Calmette và Khánh Hội. Quận 1 và quận 5 kết nối quận 4 và quận 8 thông qua cầu Nguyễn Văn Cừ. Vào giờ cao điểm, tình trạng ùn tắc giao thông xuất hiện tại các vị trí kết nối nêu trên và đường Nguyễn Tất Thành. Do đó, dự án cầu đường Nguyễn Khoái được kỳ vọng sẽ giảm áp lực giao thông tại khu vực này, tăng kết nối khu Nam với trung tâm TP – Đồ họa: PHƯƠNG NHI

Đã tắc nghẽn cả thập niên

Cầu đường Nguyễn Khoái là một hạng mục hạ tầng giao thông trọng điểm vượt sông Kênh Tẻ nối giữa quận 7, quận 4 và quận 1. Dự án được người dân khu vực trông đợi, kỳ vọng giúp làm giảm áp lực giao thông và tình trạng kẹt xe vào giờ cao điểm cho khu vực này.

Tuy nhiên dù nằm trong quy hoạch, dự án chưa thể triển khai vì thiếu vốn cả thập niên qua. Nơi đây trở thành điểm tắc nghẽn giao thông nghiêm trọng, người dân đi lại vô cùng khó khăn. Việc kết nối giữa 3 quận cũng gặp khó khăn.

Trước đó, giai đoạn từ năm 2017-2019, TP.HCM phê duyệt thiết kế bản vẽ thi công và dự toán. Sau đó, dự án có nhiều kiến nghị thay đổi quy mô để phù hợp với nhu cầu giao thông, tăng hiệu quả khai thác của dự án.

Chủ đầu tư đã đề xuất điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án, bao gồm lập, thẩm định điều chỉnh chủ trương dự án đầu tư công. Đến năm 2023, dự án đã hoàn thành việc lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi điều chỉnh.

Trình HĐND TP.HCM dự án cầu đường Nguyễn KhoáiTrình HĐND TP.HCM dự án cầu đường Nguyễn Khoái

Sở Giao thông vận tải TP.HCM vừa trình Hội đồng thẩm định TP.HCM dự án xây dựng cầu đường Nguyễn Khoái (đi qua quận 1, quận 4 và quận 7)


Nguồn từ Báo Tuổi trẻ – Phathung.vn

Rate this post

Form Đăng Nhập

Form Đăng Ký

0937156969