Realty Housess

Tin Bài Bất Động Sản

25 dự án giao thông quan trọng sẽ được đầu tư trước năm 2030
25 DỰ ÁN GIAO THÔNG QUAN TRỌNG SẼ ĐƯỢC ĐẦU TƯ TRƯỚC NĂM 2030

Cao tốc Bắc – Nam, cao tốc TP.HCM – Tây Ninh, cao tốc TP.HCM – Chơn Thành, đường vành đai 3 – 4 TP.HCM… nằm trong số 25 dự án giao thông trọng điểm sẽ được ưu tiên đầu tư trước năm 2030.

Bộ Giao thông Vận tải vừa trình Chính phủ dự thảo Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Trong đó, Bộ này đã đề xuất danh sách 25 dự án, công trình giao thông trọng điểm ưu tiên đầu tư trước 2030 gồm:

4 dự án thành phần thuộc cao tốc Bắc – Nam là Bãi Vọt- Cam Lộ; Hòa Liên – Túy Loan; Quảng Ngãi – Nha Trang; Cần Thơ – Cà Mau.

Các dự án tiếp theo gồm: vành đai 4 Hà Nội; cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng – Trần Đề (Sóc Trăng); An Hữu (Tiền Giang) – Cao Lãnh (Đồng Tháp); Chơn Thành (Bình Phước) – Đức Hòa (Long An); Mỹ An – Cao Lãnh (Đồng Tháp); Cao Lãnh – Lộ Tẻ – Rạch Sỏi (Kiên Giang); Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) – Vân Phong (Nha Trang); Biên Hòa – Vũng Tàu;

Dầu Giây – Tân Phú (Đồng Nai) – Bảo Lộc (Lâm Đồng); cửa khẩu Hữu Nghị – Lạng Sơn; Chợ Mới – Bắc Cạn; Hà Giang – cao tốc Nội Bài Lào Cai; Hòa Bình – Mộc Châu (Sơn La); Đồng Đăng (Lạng Sơn) – Trà Lĩnh (Cao Bằng);vành đai 5 Hà Nội; Bảo Lộc – Liên Khương (Lâm Đồng); Vinh – Thanh Thủy (Nghệ An); Mộc Châu – Sơn La; Phú Thọ – Chợ Bến (Hòa Bình); Hà Tiên – Rạch Giá (Kiên Giang).

Tại TP.HCM có những dự án đáng chú ý được đầu tư trong giai đoạn này là vành đai 3 – 4 TP.HCM; cao tốc TP.HCM – Mộc Bài (Tây Ninh); cao tốc TP.HCM – Chơn Thành (Bình Phước).

Trong đó, dự án cao tốc TP.HCM – Mộc Bài có chiều dài khoảng 53,5km với điểm đầu giao với đường Vành đai 3 thuộc huyện Hóc Môn, TP.HCM và điểm cuối kết nối vào Quốc lộ 22 khu vực cửa khẩu quốc tế Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh.

Giai đoạn 1, xây dựng đoạn TP.HCM – Trảng Bàng với quy mô 4 làn xe tiêu chuẩn và đoạn Trảng Bàng – Mộc Bài với quy mô 4 làn xe (đường cao tốc hạn chế). Dự án có tổng mức đầu tư giai đoạn 1 khoảng 10.688 tỉ đồng, trong đó chi phí giải phóng mặt bằng khoảng 3.000 tỉ đồng, còn lại là chi phí đầu tư xây dựng và thiết bị…

Giai đoạn hoàn chỉnh, xây dựng đoạn TP.HCM – Trảng Bàng với quy mô 8 làn xe và đoạn Trảng Bàng – Mộc Bài với quy mô 6 – 8 làn xe.

Dự án cao tốc TP.HCM – Chơn Thành theo báo cáo tiền khả thi mới đây sẽ có chiều dài 68,7km, tổng vốn đầu tư hơn 24.200 tỉ đồng. Dự án sẽ chia làm hai đoạn gồm đoạn nối cao tốc có điểm đầu tại tại nút giao Gò Dưa (vành đai 2 TP.HCM), điểm cuối tại nút giao An Phú (vành đai 3 TP. HCM) và đoạn cao tốc có điểm đầu tại nút giao An Phú, điểm cuối tại điểm giao quốc lộ 14 tại huyện Chơn Thành (Bình Phước).

Triển khai dự án đường Vành đai 4 trong năm 2022

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) yêu cầu chính quyền 5 địa phương có đường Vành đai 4 TP.HCM đi qua khẩn trương chuẩn bị đầu tư để có thể triển khai thi công dự án vào năm 2022.

Mới đây, Bộ GTVT đã có công văn số 8457/BGTVT gửi UBND TP.HCM và UBND 4 tỉnh Đông Nam Bộ: Bình Dương, Đồng Nai, Long An và Bà Rịa – Vũng Tàu về việc triển khai Dự án đường vành đai 4 TP.HCM.

Theo đó, Bộ GTVT đề nghị UBND các tỉnh, thành phố khẩn trương thực hiện các thủ tục liên quan để sớm triển khai nghiên cứu, lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi các dự án thành phần của đường vành đai 4 TP.HCM đảm bảo khi sắp xếp được nguồn vốn thì tiến hành thủ tục triển khai ngay.

Triển khai dự án đường Vành đai 4 trong năm 2022
Sơ đồ tuyến Vành đai 4 TP.HCM (Ảnh: Plo)

Ngoài ra, Bộ GTVT cũng giao Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận tiếp tục phối hợp chặt chẽ, hỗ trợ tối đa các cơ quan của địa phương trong quá trình triển khai.

Đường Vành đai 4 TP.HCM dài 198km, có tổng vốn đầu tư sơ bộ khoảng 100.000 tỷ đồng, quy mô cao tốc, từ 6 – 8 làn xe.

Dự án nằm trong danh mục dự án quan trọng quốc gia và ưu tiên đầu tư, hoàn thành trong giai đoạn 2021 – 2030 theo Quy hoạch mạng lưới đường bộ Việt Nam thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý nghiên cứu đầu tư xây dựng đường vành đai 4 TP.HCM theo phương thức đối tác công tư (PPP) trong giai đoạn 2021 – 2025; khai thác quỹ đất của các địa phương có tuyến đường đi qua để tạo nguồn lực bổ sung cho ngân sách nhà nước.

Theo CafeLand – Phathung.vn

Form Đăng Nhập

Form Đăng Ký

0937156969